ระบบเก็บ Log ข้อมูลผู้ใช้ Wi-Fi ตาม พรบ. คอมพิวเตอร์

ระบบเก็บ Log ข้อมูลผู้ใช้ Wi-Fi ตาม พรบ. คอมพิวเตอร์



ตาม พรบ.คอม 2560 แล้วนอกจากจะกำหนดให้องค์กรต่างๆต้องเก็บข้อมูล log จราจรคอม log file)ไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐมาตรวจสอบ ในเรื่องของการเก็บรักษาข้อมูล (log retention) ต้องถูกจัดการและจัดเก็บอย่างถูกวิธีอีกด้วย สาเหตุที่ทำไมต้องจัดเก็บ log ให้ถูกวิธี ก็เพราะว่า log file จะเก็บข้อมูลการเข้าออกใช้งานอินเตอร์เน็ตของทุกคนในองค์กรจึงสามารถระบุได้ว่า ผู้ใช้เครื่องไหน ใช้งานอย่างไร และเมื่อไหร่ ดังนั้นเวลาเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาตรวจสอบจะใช้หลักฐานดังกล่าวในการระบุผู้กระทำความผิด หากพบว่า log ไม่ได้จัดเก็บหรือจัดเก็บไม่ถูกวิธี ตามกฏหมายถือว่าผู้ให้บริการรู้เห็นเป็นใจและจงใจปิดบังผู้กระทำความผิด โดยจะต้องระวางโทษเท่ากับผู้กระทำความผิด นอกเหนือไปจากนี้หากเจ้าหน้าที่รัฐตรวจสอบแล้วว่าผู้ใช้ที่กระทำความผิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตจากองค์กร แล้วทางองค์กรไม่สามารถระบุคนทำความผิดได้ คนที่ต้องได้รับโทษตามกฏหมายคือเจ้าของหรือคณะกรรมการบริหารของบริษัท โดยรายละเอียดดังกล่าวกฏหมายระบุไว้ดังนี้

ผู้ให้บริการผู้ใดให้ความร่วมมือ ยินยอม หรือรู้เห็นเป็นใจให้มีการกระทำความผิดในระบบคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในความควบคุมของตน ต้องระวางโทษเช่นเดียวกับผู้กระทำความผิด"



ดังนั้น การใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในองค์กร และธุรกิจ จำเป็นต้องมีระบบจัดเก็บ Log อย่าง ถูกต้องเพื่อป้องกันการกระทำความผิดของผู้ใช้งานได้

โดย ระบบจัดเก็บ Log ที่ดี ต้องสามารถ Back up  ได้ในกรณีที่ฐานข้อมูลได้รับความเสียหาย ซึ่งควรเลือกใช้ SERVER หรือ Storage ที่สามารถ Back up ได้ โดยในปัจจุบันมีให้เลือกหลายรุ่น และราคาไม่แพง



สามารถติดต่อเพื่อรับคำปรึกษา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ครบจบที่เรา ภูเก็ตคอนเน็ค ที่เดียว

ติดเน็ตบ้าน คุณภาพดี บริการรวดเร็ว จังหวัดภูเก็ต

แก้ปัญหาระบบ Wi-Fi บ้าน อาคารสำนักงาน หอพัก โรงแรม

ติดตั้งและแก้ปัญหาระบบกล้องวงจรปิด

รับให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบอินเทอร์เน็ตและระบบ Wi-Fi



บริษัท ภูเก็ตคอนเน็ค จำกัด

  :  076 222111

Line ID : @phuketconnect 

Internet Fiber Optic แท้ 100% จาก Phuket Connect

บริการของเรา

บริการให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาการใช้งาน Wi-Fi และออกแบบสัญญาณ Wi-Fi ภายในอพาร์ทเม้น หอพัก สำนักงานและโรงแรม ให้ครอบคลุม ใช้งานรื่นไหลไม่มีสะดุด
3903 ผู้เข้าชม
แพ็คเกจ อินเทอร์เน็ต พร้อม ระบบ Wi-Fi ดูแลฟรีตลอดอายุการใช้งาน อุปกรณ์เสียเปลี่ยนใหม่ เหมาะสำหรับ อพาร์ทเม้นท์และหอพัก ประหยัดค่าช่างเซอร์วิส และไม่ต้องจ้างคนดูแล
3154 ผู้เข้าชม
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1514 ผู้เข้าชม
บริการอินเทอร์เน็ต สำหรับโรงแรมขนาดเล็ก เป็นบริการที่มี 2 ลิ้งค์ เพื่อเพิ่มความเสถียรแก่การใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยลิ้งค์หลัก จะสามารถรองรับการใช้งานปริมาณสูง เหมาะกับผู้ประกอบกิจการโรงแรม และลิงค์สำรอง ในกรณีที่ลิงค์หลักเกิดเหตุขัดข้อง
1237 ผู้เข้าชม

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

ชื่อของคุณ :
เบอร์ติดต่อ :
สถานที่ติดตั้ง :
อีเมล์ของคุณ :
เรื่อง :
รายละเอียด :
จังหวัด :
อำเภอ :
captcha

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์