6 เคล็ดลับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ในที่สาธารณะอย่างปลอดภัย

6 เคล็ดลับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ในที่สาธารณะอย่างปลอดภัย




การใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโครงข่ายไร้สาย หรือ Wi-Fi ในสถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น ร้านอาหาร โรงพยาบาล และร้านกาแฟ เป็นต้น อาจแฝงมาด้วยอันตรายจากผู้ไม่ประสงค์ดีที่จะเข้ามาเก็บข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ ระหว่างการเชื่อมต่อเพื่อนำไปประกอบธุรกรรมต่างๆที่จะส่งผลต่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินได้ ดังนั้นการป้องกันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้สามารถบริการอินเทอร์เน็ตในพื้นที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัยและสบายใจ


มี 6 เคล็ดลับง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  • มีการติดตั้ง Firewall ในอุปกรณ์ เช่น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ้ค เพื่อเพิ่มความสามารถในการป้องกันของผู้ไม่ประสงค์ดี ที่จะพยายามเข้ามาเก็บข้อมูลส่วนตัวจากอุปกรณ์ของเราได้
  • ใช้ระบบ VPN ( Virtual Private Network ) ซึ่งเป็นระบบการเข้ารหัสอีกชั้นหนึ่งระหว่างอุปกรณ์รับ-ส่งข้อมูล เพื่อการเชื่อมต่อที่มีความปลอดภัย


  • มีการปิดการแชร์อุปกรณ์ชั่วคราว และเมื่อไม่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว ควรมีการปิดการทำงานของ Wi-Fi
  • การเปิดหน้าเว็บไซต์ควรมีการใช้งานหน้าเว็บไซต์ที่มีการเข้ารหัสแบบ Open SSL Browser โดยการเพิ่มเติมส่วนของ URL จาก “HTTP” เป็น “HTTPS”
  • ตั้งค่าพาสเวิร์ดในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เช่น อีเมลล์ ระบบชำระเงิน E-payment เป็นต้น ให้ยากต่อการเข้าถึง เพื่อเป็นการเพิ่มระดับความปลอดภัยอีกขั้นหนึ่ง
  • ใช้การเข้ารหัสแบบๆ 2 Steps Verification ซึ่งเป็นรูปแบบการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การตั้ง Username และ Password ในการเข้าใช้งานอีเมลล์ และมีการตั้งรหัสเลข 6 หลัก เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนอีกครั้งหนึ่ง จึงจะสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ได้

Our Service

We provide All-in-one Wi-Fi solution for apartments and hotels including design, install, after sales and service. Free consulting for Wi-Fi problem. Please, feel free to ask for more information.
3900 Visitor
Internet Package for apartment. We provide Internet and Wi-Fi Access Point with all Installation. Moreover, we are taking care of all problem when the equipment broken along the using our service with out hiring staff.
3146 Visitor
Premium Internet Service for Boutique Hotel. Our package provides 2 Internet Link which are Main Link ( support high density user) and second tier link which can switch to serve when the Main Link is Down.
1234 Visitor
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1511 Visitor

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

Your Name :
Phone Number :
Installation location :
Your E-mail :
Subject :
Detail :
Province :
District :
captcha

Create a website for free Online Stores