ข้อดี ของการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติก

ข้อดี ของการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติก


     ในปัจจุบันผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ต่างโปรโมทการให้บริการผ่านสายไฟเบอร์ออพติก เหตุใดไฟเบอร์ออพติกจึงเป็นเทคโนโลยีทางด้านโครงข่ายที่นิยมใช้ในการให้บริการอินเทอร์เน็ต สามารถตอบได้ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

1. สามารถรองรับความเร็วได้สูงกว่าสายทองแดง (Coaxial cable) และ สายโทรศัพท์พื้นฐาน (DSL technology)

     เนื่องจากในปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น รับชมวีดีโอ ที่มีความระเลียดระบบ 4K หรือการรับ-ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ ซึ่งต่างมีความต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีด้าน Digital Subscriber Line ( DSL ) มีข้อจำกัดทางด้านความเร็วในการรับส่ง ซึ่งสายไฟเบอร์ออพติกสามารถรองรับความเร็วได้อย่างไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับ-ส่งของอุปกรณ์ต้นทางและปลายทาง จึงทำให้การให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติกเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีทางด้านโครงข่ายที่สามารถรองรับการใช้งานและการเปลี่ยนแปลงของอุปกรณ์ในอนาคตได้

2. มีการตอบสนองทางการเชื่อมต่อ ( Response Time ) ที่เร็วกว่า

     Response Time คือ ความเร็วในการตอบสนองระหว่างอุปกรณ์ที่ทำการเชื่อมต่อ ซึ่งระยะเวลาของ Response Time ที่สั้นนั้นจะแสดงถึงความรวดเร็วในการเชื่อมต่อสัญญาณ ซึ่งเป็นสิ่งที่โครงข่ายไฟเบอร์ออกติกสามารถทำได้ดีกว่าโครงข่ายอื่นๆ โดยจะส่งผลทำให้แอพพลิเคชั่นที่ต้องการเสถียรภาพของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และความรวดเร็วในการส่งแพ็กเกจนั้น สามารถทำงานได้อย่างราบลื่นและมีการตอบสนองกันอย่างรวดเร็ว

3. ไม่ได้รับผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าแรงสูง

     การให้บริการผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก จะลดปัญหาด้านสัญญาณรบกวนจากกระแสไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมักพบในการให้บริการที่ผ่านโครงข่ายสายทองแดง และสายโทรศัพท์พื้นฐาน โดยจะมีผลกระทบทำให้การส่งข้อมูลถูกรบกวน และทำให้ขาดเสถียรภาพในการใหบริการ

4. สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า

     ด้วยเทคโนโลยีการรับ-ส่ง สัญญาณด้วยแสงผ่านแท่งใยแก้วนำแสง จึงทำให้สามารถส่งสัญญาณไปในระยะทางไกลๆได้ มากกว่าเทคโนโลยีอื่นๆ มีการลดทอรสัญญาณที่ต่ำมาก สามารถส่งสัญญาณได้ไกลตั้งแต่ 10 ถึง 100 กิโลเมตร จึงเป็นผลทำให้สามารถให้บริการในบริเวณกว้างได้ ซึ่งเป็นการประหยัดต้นทุนทางด้านอุกรณ์อีกด้วย

5. มีต้นทุนในการให้บริการต่อความเร็วที่ถูกกว่า

     เนื่องด้วยสายไฟเบอร์ออพติก สามารถให้บริการในความเร็วที่สูงขึ้นได้ และสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้ในปริมาณที่สูงกว่า จึงเป็นผลทำให้มีต้นทุนในการให้บริการผ่านสายไฟเบอร์ออพติกที่น้อยลง จึงเป็นเทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมในการลงทุน เพื่อให้บริการและได้ส่วนเกินทางกำไรที่มากกว่า

6. เหมาะกับการให้บริการของผู้ให้บริการรายใหม่

     ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหม่ สามารถเริ่มให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติกได้เลย โดยการติดตั้งใหม่ ซึ่งไม่ต้องขออนุญาตใช้สายโทรศัพท์ภายในบ้านลูกค้า จากองการโทรศัพท์เหมือนในอดีต ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนในการให้บริการ อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงทางการให้บริการด้วย เนื่องจากสายโทรศัพท์เป็นโครงสร้างพื้นฐานเก่าที่ได่รับการก่อสร้างมาเป็นระยะเวลาปีแล้ว จึงอาจเกิดการชำรุดได้

7. สามารถให้บริการมากกว่าบริการเดียว

     สายไฟเบอร์ออพติกสามารถให้บริการได้อย่างหลากหลาย และครบวงจร ทั้งทางด้านอินเทอร์เน็ต บริการทีวี บริการกล้องวงจรปิด บริการโทรศํพท์ ซึ่งสามารถให้บริการได้ผ่านสายไฟเบอร์ออพติกเส้นเดียว ซึ่งเป็นเคโนโลยีที่สามารถรองรับการให้บริการที่ปรับเพิ่มเติมขึ้นได้ในอนาคต

8. เป็นการปรับตัวตามเทรนการให้บริการอินเทอร์เน็ตของโลก

     เนื่องจากประเทศผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านโครงข่ายมีแนวโน้มในการใช้ไฟเบอร์ออพติกมากขึ้น ทางผู้ให้บริการต่างๆจึงมีความจำเป็นในการปรับใช้อุปกรณ์ให้สอดคล้องการผลิตและการขาย ของผู้ขายสินค้าด้วย เพื่อทำให้เกิดมาตรฐานในการให้บริการไปในทิศทางเดียวกันกับ อุปกรณ์อื่นๆที่จะมาเชื่อมต่อและมาต่อพ่วงด้วย

Our Service

We provide All-in-one Wi-Fi solution for apartments and hotels including design, install, after sales and service. Free consulting for Wi-Fi problem. Please, feel free to ask for more information.
3897 Visitor
Internet Package for apartment. We provide Internet and Wi-Fi Access Point with all Installation. Moreover, we are taking care of all problem when the equipment broken along the using our service with out hiring staff.
3140 Visitor
Premium Internet Service for Boutique Hotel. Our package provides 2 Internet Link which are Main Link ( support high density user) and second tier link which can switch to serve when the Main Link is Down.
1233 Visitor
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1508 Visitor

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

Your Name :
Phone Number :
Installation location :
Your E-mail :
Subject :
Detail :
Province :
District :
captcha

Create a website for free Online Stores