ข้อดี ของการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติก

ข้อดี ของการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติก


     ในปัจจุบันผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ต่างโปรโมทการให้บริการผ่านสายไฟเบอร์ออพติก เหตุใดไฟเบอร์ออพติกจึงเป็นเทคโนโลยีทางด้านโครงข่ายที่นิยมใช้ในการให้บริการอินเทอร์เน็ต สามารถตอบได้ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

1. สามารถรองรับความเร็วได้สูงกว่าสายทองแดง (Coaxial cable) และ สายโทรศัพท์พื้นฐาน (DSL technology)

     เนื่องจากในปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น รับชมวีดีโอ ที่มีความระเลียดระบบ 4K หรือการรับ-ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ ซึ่งต่างมีความต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีด้าน Digital Subscriber Line ( DSL ) มีข้อจำกัดทางด้านความเร็วในการรับส่ง ซึ่งสายไฟเบอร์ออพติกสามารถรองรับความเร็วได้อย่างไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับ-ส่งของอุปกรณ์ต้นทางและปลายทาง จึงทำให้การให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติกเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีทางด้านโครงข่ายที่สามารถรองรับการใช้งานและการเปลี่ยนแปลงของอุปกรณ์ในอนาคตได้

2. มีการตอบสนองทางการเชื่อมต่อ ( Response Time ) ที่เร็วกว่า

     Response Time คือ ความเร็วในการตอบสนองระหว่างอุปกรณ์ที่ทำการเชื่อมต่อ ซึ่งระยะเวลาของ Response Time ที่สั้นนั้นจะแสดงถึงความรวดเร็วในการเชื่อมต่อสัญญาณ ซึ่งเป็นสิ่งที่โครงข่ายไฟเบอร์ออกติกสามารถทำได้ดีกว่าโครงข่ายอื่นๆ โดยจะส่งผลทำให้แอพพลิเคชั่นที่ต้องการเสถียรภาพของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และความรวดเร็วในการส่งแพ็กเกจนั้น สามารถทำงานได้อย่างราบลื่นและมีการตอบสนองกันอย่างรวดเร็ว

3. ไม่ได้รับผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าแรงสูง

     การให้บริการผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก จะลดปัญหาด้านสัญญาณรบกวนจากกระแสไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมักพบในการให้บริการที่ผ่านโครงข่ายสายทองแดง และสายโทรศัพท์พื้นฐาน โดยจะมีผลกระทบทำให้การส่งข้อมูลถูกรบกวน และทำให้ขาดเสถียรภาพในการใหบริการ

4. สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า

     ด้วยเทคโนโลยีการรับ-ส่ง สัญญาณด้วยแสงผ่านแท่งใยแก้วนำแสง จึงทำให้สามารถส่งสัญญาณไปในระยะทางไกลๆได้ มากกว่าเทคโนโลยีอื่นๆ มีการลดทอรสัญญาณที่ต่ำมาก สามารถส่งสัญญาณได้ไกลตั้งแต่ 10 ถึง 100 กิโลเมตร จึงเป็นผลทำให้สามารถให้บริการในบริเวณกว้างได้ ซึ่งเป็นการประหยัดต้นทุนทางด้านอุกรณ์อีกด้วย

5. มีต้นทุนในการให้บริการต่อความเร็วที่ถูกกว่า

     เนื่องด้วยสายไฟเบอร์ออพติก สามารถให้บริการในความเร็วที่สูงขึ้นได้ และสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้ในปริมาณที่สูงกว่า จึงเป็นผลทำให้มีต้นทุนในการให้บริการผ่านสายไฟเบอร์ออพติกที่น้อยลง จึงเป็นเทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมในการลงทุน เพื่อให้บริการและได้ส่วนเกินทางกำไรที่มากกว่า

6. เหมาะกับการให้บริการของผู้ให้บริการรายใหม่

     ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหม่ สามารถเริ่มให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออพติกได้เลย โดยการติดตั้งใหม่ ซึ่งไม่ต้องขออนุญาตใช้สายโทรศัพท์ภายในบ้านลูกค้า จากองการโทรศัพท์เหมือนในอดีต ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนในการให้บริการ อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงทางการให้บริการด้วย เนื่องจากสายโทรศัพท์เป็นโครงสร้างพื้นฐานเก่าที่ได่รับการก่อสร้างมาเป็นระยะเวลาปีแล้ว จึงอาจเกิดการชำรุดได้

7. สามารถให้บริการมากกว่าบริการเดียว

     สายไฟเบอร์ออพติกสามารถให้บริการได้อย่างหลากหลาย และครบวงจร ทั้งทางด้านอินเทอร์เน็ต บริการทีวี บริการกล้องวงจรปิด บริการโทรศํพท์ ซึ่งสามารถให้บริการได้ผ่านสายไฟเบอร์ออพติกเส้นเดียว ซึ่งเป็นเคโนโลยีที่สามารถรองรับการให้บริการที่ปรับเพิ่มเติมขึ้นได้ในอนาคต

8. เป็นการปรับตัวตามเทรนการให้บริการอินเทอร์เน็ตของโลก

     เนื่องจากประเทศผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านโครงข่ายมีแนวโน้มในการใช้ไฟเบอร์ออพติกมากขึ้น ทางผู้ให้บริการต่างๆจึงมีความจำเป็นในการปรับใช้อุปกรณ์ให้สอดคล้องการผลิตและการขาย ของผู้ขายสินค้าด้วย เพื่อทำให้เกิดมาตรฐานในการให้บริการไปในทิศทางเดียวกันกับ อุปกรณ์อื่นๆที่จะมาเชื่อมต่อและมาต่อพ่วงด้วย

บริการของเรา

บริการให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาการใช้งาน Wi-Fi และออกแบบสัญญาณ Wi-Fi ภายในอพาร์ทเม้น หอพัก สำนักงานและโรงแรม ให้ครอบคลุม ใช้งานรื่นไหลไม่มีสะดุด
3866 ผู้เข้าชม
แพ็คเกจ อินเทอร์เน็ต พร้อม ระบบ Wi-Fi ดูแลฟรีตลอดอายุการใช้งาน อุปกรณ์เสียเปลี่ยนใหม่ เหมาะสำหรับ อพาร์ทเม้นท์และหอพัก ประหยัดค่าช่างเซอร์วิส และไม่ต้องจ้างคนดูแล
3118 ผู้เข้าชม
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1491 ผู้เข้าชม
บริการอินเทอร์เน็ต สำหรับโรงแรมขนาดเล็ก เป็นบริการที่มี 2 ลิ้งค์ เพื่อเพิ่มความเสถียรแก่การใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยลิ้งค์หลัก จะสามารถรองรับการใช้งานปริมาณสูง เหมาะกับผู้ประกอบกิจการโรงแรม และลิงค์สำรอง ในกรณีที่ลิงค์หลักเกิดเหตุขัดข้อง
1220 ผู้เข้าชม

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

ชื่อของคุณ :
เบอร์ติดต่อ :
สถานที่ติดตั้ง :
อีเมล์ของคุณ :
เรื่อง :
รายละเอียด :
จังหวัด :
อำเภอ :
captcha

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์