เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระหว่าง Private กับ Public แบบไหนดี ?

เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระหว่าง Private กับ Public แบบไหนดี ?

   

การเชื่อมต่อแบบ Private :

     เป็นการเชื่อมต่อที่สามารถเลือกได้ทั้ง Home Network และ Work Network ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใช้อยู่เองภายในบ้าน หรือเครือข่ายใยสำนักงานที่มีการป้องกันทางด้านความปลอดภัยอย่างดี โดยจะถูกแบ่งให้อยู่ในประเภทเครือข่ายแบบส่วนตัว (Private Network) มีความปลอดภัยสูง สามารถแชร์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์บนโครงข่ายได้ การเลือก Home Network ก็จะสามารถแชร์ไฟล์ข้อมูลแบบเป็น Group อุปกรณ์อื่นๆที่อยู่ในเครือข่าย Home Group ก็จะสามารถมองเห็นการใช้งานของเครื่องได้ ซึ่งสามารถแชร์ได้ทั้งรูปภาพ เพลง และวีดีโอถึงกันได้

การเชื่อมต่อแบบ Public :

     เป็นการเชื่อมต่อแบบสาธารณะ ซึ่งเกิดจากการเชื่อมต่อเครือข่ายในพื้นที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือจุดให้บริการต่างๆ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อที่มีความเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ รวมถึงเสี่ยงต่อการได้รับไวรัสทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของอุปกรณ์ ดังนั้นการเลือกลักษณะของการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบสาธารณะนั้น ( Public Network ) จะเป็นการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้สูงขึ้น มีการป้องกันการแชร์ไฟล์ ไม่ให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อบนเครือข่ายสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้

     ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงควรเลือก ประเภทของเครือข่ายให้มีความเหมาะสมกับการเชื่อมต่อภายในบ้านหรือสำนักงาน และพื้นที่สาธารณะ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยของการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ ให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น หากมีการเลือกรูปแบบการเชื่อมต่อผิดพลาดสามารถเข้ามา

เปลี่ยนแปลงได้ที่ Network and sharing Setting -> Available to join -> Change sharing options for different network profile.

Our Service

We provide All-in-one Wi-Fi solution for apartments and hotels including design, install, after sales and service. Free consulting for Wi-Fi problem. Please, feel free to ask for more information.
3900 Visitor
Internet Package for apartment. We provide Internet and Wi-Fi Access Point with all Installation. Moreover, we are taking care of all problem when the equipment broken along the using our service with out hiring staff.
3145 Visitor
Premium Internet Service for Boutique Hotel. Our package provides 2 Internet Link which are Main Link ( support high density user) and second tier link which can switch to serve when the Main Link is Down.
1234 Visitor
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1511 Visitor

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

Your Name :
Phone Number :
Installation location :
Your E-mail :
Subject :
Detail :
Province :
District :
captcha

Create a website for free Online Stores