เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระหว่าง Private กับ Public แบบไหนดี ?

เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระหว่าง Private กับ Public แบบไหนดี ?

   

การเชื่อมต่อแบบ Private :

     เป็นการเชื่อมต่อที่สามารถเลือกได้ทั้ง Home Network และ Work Network ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใช้อยู่เองภายในบ้าน หรือเครือข่ายใยสำนักงานที่มีการป้องกันทางด้านความปลอดภัยอย่างดี โดยจะถูกแบ่งให้อยู่ในประเภทเครือข่ายแบบส่วนตัว (Private Network) มีความปลอดภัยสูง สามารถแชร์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์บนโครงข่ายได้ การเลือก Home Network ก็จะสามารถแชร์ไฟล์ข้อมูลแบบเป็น Group อุปกรณ์อื่นๆที่อยู่ในเครือข่าย Home Group ก็จะสามารถมองเห็นการใช้งานของเครื่องได้ ซึ่งสามารถแชร์ได้ทั้งรูปภาพ เพลง และวีดีโอถึงกันได้

การเชื่อมต่อแบบ Public :

     เป็นการเชื่อมต่อแบบสาธารณะ ซึ่งเกิดจากการเชื่อมต่อเครือข่ายในพื้นที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือจุดให้บริการต่างๆ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อที่มีความเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ รวมถึงเสี่ยงต่อการได้รับไวรัสทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของอุปกรณ์ ดังนั้นการเลือกลักษณะของการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบสาธารณะนั้น ( Public Network ) จะเป็นการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้สูงขึ้น มีการป้องกันการแชร์ไฟล์ ไม่ให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อบนเครือข่ายสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้

     ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงควรเลือก ประเภทของเครือข่ายให้มีความเหมาะสมกับการเชื่อมต่อภายในบ้านหรือสำนักงาน และพื้นที่สาธารณะ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยของการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ ให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น หากมีการเลือกรูปแบบการเชื่อมต่อผิดพลาดสามารถเข้ามา

เปลี่ยนแปลงได้ที่ Network and sharing Setting -> Available to join -> Change sharing options for different network profile.

บริการของเรา

บริการให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาการใช้งาน Wi-Fi และออกแบบสัญญาณ Wi-Fi ภายในอพาร์ทเม้น หอพัก สำนักงานและโรงแรม ให้ครอบคลุม ใช้งานรื่นไหลไม่มีสะดุด
3884 ผู้เข้าชม
แพ็คเกจ อินเทอร์เน็ต พร้อม ระบบ Wi-Fi ดูแลฟรีตลอดอายุการใช้งาน อุปกรณ์เสียเปลี่ยนใหม่ เหมาะสำหรับ อพาร์ทเม้นท์และหอพัก ประหยัดค่าช่างเซอร์วิส และไม่ต้องจ้างคนดูแล
3129 ผู้เข้าชม
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1500 ผู้เข้าชม
บริการอินเทอร์เน็ต สำหรับโรงแรมขนาดเล็ก เป็นบริการที่มี 2 ลิ้งค์ เพื่อเพิ่มความเสถียรแก่การใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยลิ้งค์หลัก จะสามารถรองรับการใช้งานปริมาณสูง เหมาะกับผู้ประกอบกิจการโรงแรม และลิงค์สำรอง ในกรณีที่ลิงค์หลักเกิดเหตุขัดข้อง
1226 ผู้เข้าชม

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

ชื่อของคุณ :
เบอร์ติดต่อ :
สถานที่ติดตั้ง :
อีเมล์ของคุณ :
เรื่อง :
รายละเอียด :
จังหวัด :
อำเภอ :
captcha

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์