Wi-Fi ย่านความถี่ 5G ดีกว่า 2.4 อย่างไร

Wi-Fi ย่านความถี่ 5G ดีกว่า 2.4 อย่างไร

มาตรฐานของสัญญาณ Wireless หรือ WLAN สำหรับให้บริการอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน มีอยู่ 2 ย่านความถี่ คือ 2.4 GHz และ 5GHz โดยย่านความถี่ 2.4 GHz จะเป็นย่านความถี่เก่า จะมีจำนวนช่องสัญญาณทั้งหมด 11 ช่องสัญญาณสำหรับประเทศไทย มีลักษณะเด่นคือ สามารถส่งสัญญาณได้ในระยะไกล เนื่องจากเป็นคลื่นความถี่ต่ำ แต่มีข้อจำกัดทางด้านความเร็วการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ และเนื่องจากการมีการเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless เพิ่มมากขึ้นระหว่างอุปกรณ์ จึงส่งผลทำให้ ช่องความถี่ของย่าน 2.4 GHz เริ่มจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงทำให้เกิดปัญหาช่องความทับซ้อน ซึ่งส่งผลให้การรับ-ส่งข้อมูลเกิดความล่าช้าขึ้น   

ส่วนย่านความถี่ 5GHz นั้นจะมีช่องสัญญาณประมาณ 24 ช่องสัญญาณ ซึ่งมากกว่าย่านความถี่ 2.4 GHz จึงทำให้มีการใช้งานแทบจะไม่ทับซ้อนกัน อีกทั้งย่านความถี่ 5GHz สามารถรับ-ส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นกว่าย่านความถี่ 2.4 GHz ถึง 3 เท่า แต่มีข้อด้อยตรงมีประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณได้ไม่ไกลเมื่อเปรียบเทียบกับย่านความถี่ 2.5 GHz โดยปัจจุบันอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โน้ตบุ้ค สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ได้ถูกพัฒนาให้สามารถรองรับมาตรฐาน WLAN 5 GHz แล้ว ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อตอบสนองแอพพลิเคชั่นต่างๆ อาทิเช่น Upload Video, Facebook, Line, Youtube, VOIP หรือ VDO Streaming ที่ต้องการ Bandwidth ปริมาณที่สูงมากขึ้นได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

บริการของเรา

บริการให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาการใช้งาน Wi-Fi และออกแบบสัญญาณ Wi-Fi ภายในอพาร์ทเม้น หอพัก สำนักงานและโรงแรม ให้ครอบคลุม ใช้งานรื่นไหลไม่มีสะดุด
3882 ผู้เข้าชม
แพ็คเกจ อินเทอร์เน็ต พร้อม ระบบ Wi-Fi ดูแลฟรีตลอดอายุการใช้งาน อุปกรณ์เสียเปลี่ยนใหม่ เหมาะสำหรับ อพาร์ทเม้นท์และหอพัก ประหยัดค่าช่างเซอร์วิส และไม่ต้องจ้างคนดูแล
3126 ผู้เข้าชม
ลูกค้าจะได้ลิ้งค์สัญญาณอินเทอร์เน็ต 1 วงจร ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้สัญญาณครอบคลุมภายในห้องพัก
1499 ผู้เข้าชม
บริการอินเทอร์เน็ต สำหรับโรงแรมขนาดเล็ก เป็นบริการที่มี 2 ลิ้งค์ เพื่อเพิ่มความเสถียรแก่การใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยลิ้งค์หลัก จะสามารถรองรับการใช้งานปริมาณสูง เหมาะกับผู้ประกอบกิจการโรงแรม และลิงค์สำรอง ในกรณีที่ลิงค์หลักเกิดเหตุขัดข้อง
1226 ผู้เข้าชม

สอบถามข้อมูลได้ทุกเรื่อง

 Call Center: 076-222-111

เป็นเพื่อนกับเรา

พูดคุยกับเรา ฝากข้อความ

ชื่อของคุณ :
เบอร์ติดต่อ :
สถานที่ติดตั้ง :
อีเมล์ของคุณ :
เรื่อง :
รายละเอียด :
จังหวัด :
อำเภอ :
captcha

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์